Monday, March 17, 2014

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Để có mái tóc đẹp bạn có cách chăm sóc tóc đẹp nào chưa mà không cần ra salon dưới đây sẽ cho bạn một mái tóc đẹp không kém gì lúc đến tiệm.


Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Gội đầu kỹ.


Một trong các lý do khiến chị em vẫn thích ra tiệm để gội đầu chính là mái tóc của họ thường được gội rất kỹ càng, tạo cảm giác vừa thoải mái vừa trông thật bóng mượt. Tuy nhiên, bất kể tóc đẹp thế nào, nếu còn vướng lại một ít mỹ phẩm, tóc vẫn bị tổn hại. Vì vậy, dù cho rằng mình gội đầu xong rồi, bạn nên nán lại phòng tắm thêm một phút để đảm bảo tất cả bụi bẩn lẫn dầu gội đã được rửa sạch.

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Xả tóc.


Một khi đã gội đầu xong, công đoạn tiếp theo là sử dụng dầu xả. Bạn nên chọn dầu xả hợp với loại tóc của mình, vì vậy đừng bỏ qua hướng dẫn sử dụng nhé! Bạn cho một lượng xả nhỏ chà lên tóc hoặc chia tóc ra thành từng phần để lượng xả được phân phối đều hơn. Bạn cũng nên nhớ chỉ bôi xả ở đuôi tóc, chứ tuyệt đối không bôi lên da đầu.

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Đắp mặt nạ cho tóc.


Bạn không cần phải đắp mặt nạ cho tóc quá thường xuyên, chỉ cần 2 tuần 1 lần là được. Quy trình này rất hiệu nghiệm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mái tóc của bạn. Bạn có thể có rất nhiều loại mặt nạ tại gia có thể lựa chọn.

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Lớp bảo vệ tóc sử dụng serum.


Máy sấy tóc và máy uốn, ép tóc là những lý do chính khiến tóc bị hư hỏng. Tuy nhiên, có thể thoa serum bảo vệ trên tóc trước khi làm tóc để ngăn ngừa tóc bị khô.

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Sấy tóc đúng cách.


Đừng bắt tay tạo kiểu cho tới khi tóc khô 80% (trừ khi tóc của bạn là tóc quăn). Càng hạn chế giật kéo tóc, bạn càng ít gây tổn hại đến nó. Hãy di chuyển máy sấy quanh đầu, làm rối nhẹ tóc bằng các đầu ngón tay cho đến lúc tóc chỉ còn hơi ẩm. Sau đó, bạn sấy tóc theo từng phần từ gốc đến ngọn với máy sấy đặt cách xa 10cm, điều này sẽ giúp các lớp biểu bì nằm phẳng.

Cách chăm sóc tóc đẹp tại nhà

Không chỉ chăm sóc tóc từ bên ngoài mà bạn còn cần thoải mái tinh thần, duy trì tâm trạng luôn ổn định, tránh suy nghĩ nhiều hay căng thẳng thường xuyên. Nếu chịu áp lực từ cuộc sống hay công việc, bạn nên giải trí hay trò chuyện cùng bạn bè để giải toả stress.

Theo saolamdep.com

No comments:

Post a Comment